วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

คำแถลงความเป็นส่วนตัวของ | Microsoft Security Essentials

คำชี้แจงสิทธิ์ส่วนบุคคลของ Microsoft Security Essentials

******************************************************************
ปรับปรุงครั้งล่าสุด: กุมภาพันธ์ 2555
Microsoft มุ่งมั่นที่จะปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณโดยส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ให้ประสิทธิภาพ ความสามารถ และความสะดวกสบายอย่างที่คุณปรารถนาในการใช้งานคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล คำชี้แจงสิทธิ์ส่วนบุคคลนี้จะอธิบายเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติต่างๆ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลและการใช้งานของ Microsoft Security Essentials แต่ไม่มีผลใช้กับไซต์ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการอื่นๆ ของ Microsoft ทั้งแบบออนไลน์หรือออฟไลน์
Microsoft Security Essentials ช่วยปกป้องพีซีของคุณจากซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตราย (มัลแวร์) เช่น ไวรัส สปายแวร์ และซอฟต์แวร์ที่อาจเป็นอันตรายอื่นๆ
โดยนำเสนอสามวิธีในการปกป้องพีซีของคุณจากมัลแวร์และซอฟต์แวร์ที่อาจไม่เป็นที่ต้องการอื่นๆ ได้แก่:
·         การป้องกันในเวลาจริง Microsoft Security Essentials จะแจ้งเตือนคุณเมื่อมีมัลแวร์ สปายแวร์ หรือซอฟต์แวร์ที่อาจไม่เป็นที่ต้องการพยายามที่จะติดตั้งหรือทำงานในพีซีของคุณ นอกจากนี้ยังแจ้งเตือนคุณเมื่อมีโปรแกรมที่พยายามจะเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าที่สำคัญของ Windows
·         ตัวเลือกการสแกน คุณสามารถใช้ Microsoft Security Essentials เพื่อสแกนหาการคุกคาม ไวรัส สปายแวร์ และซอฟต์แวร์ที่อาจไม่เป็นที่ต้องการอื่นๆ ที่อาจติดตั้งอยู่ในพีซีของคุณ ใช้เพื่อจัดกำหนดการสแกนเป็นระยะๆ และใช้เพื่อเอาซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายที่ตรวจพบระหว่างการสแกนออกโดยอัตโนมัติ
·         การตรวจหา หากตรวจพบซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายในคอมพิวเตอร์ของคุณ จะมีการดำเนินการบางอย่างโดยอัตโนมัติเพื่อเอาซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายออกและปกป้องคอมพิวเตอร์ของคุณจากการติดไวรัสอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้น หลังจากเอาซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายออกแล้ว Microsoft Security Essentials ยังอาจรีเซ็ตการตั้งค่าบางอย่างของ Windows ด้วย (เช่น โฮมเพจและผู้ให้บริการการค้นหาของคุณ).
การเก็บรวบรวมและการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ
เมื่อเราต้องการข้อมูลที่ระบุตัวตนของคุณหรือข้อมูลที่ทำให้เราติดต่อคุณได้ เราจะขอข้อมูลดังกล่าวจากคุณอย่างชัดแจ้ง ในกรณีของ Microsoft Active Protection Service (MAPS) การที่คุณยอมรับคำชี้แจงสิทธิ์ส่วนบุคคลนี้ แสดงว่าคุณตกลงที่จะส่งรายงานให้แก่ Microsoft (ดูด้านล่าง) ข้อมูลส่วนบุคคลที่เราเก็บรวบรวมจากคุณจะมีการใช้โดย Microsoft และบริษัทสาขารวมทั้งบริษัทในเครือที่อยู่ภายใต้การควบคุมของ Microsoft เพื่อให้บริการหรือดำเนินการตามที่คุณร้องขอหรืออนุญาต และข้อมูลดังกล่าวยังอาจใช้เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคำติชมที่คุณมีต่อผลิตภัณฑ์หรือบริการที่คุณใช้อยู่ ใช้เพื่อแจ้งข้อมูลและการปรับปรุงที่สำคัญเกี่ยวกับซอฟต์แวร์รุ่นก่อนวางจำหน่าย หรือเพื่อปรับปรุงผลิตภัณฑ์หรือบริการ (ตัวอย่างเช่น บักและแบบสำรวจจากการสอบถาม)
ข้อมูลส่วนบุคคลที่คุณให้จะไม่ถูกส่งให้กับบริษัทอื่นโดยไม่ได้รับคำยินยอมจากคุณ ยกเว้นในกรณีที่อธิบายไว้ในคำชี้แจงนี้ ในบางโอกาส เราว่าจ้างบริษัทอื่นเพื่อให้บริการที่จำกัดในนามของเรา เช่น การตอบคำถามของลูกค้าเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการต่างๆ หรือการวิเคราะห์เชิงสถิติเกี่ยวกับบริการของเรา เราจะให้ข้อมูลส่วนบุคคลแก่บริษัทเหล่านั้นเท่าที่จำเป็นในการให้บริการ และห้ามไม่ให้บริษัทเหล่านั้นใช้ข้อมูลดังกล่าวเพื่อวัตถุประสงค์อื่นใด
Microsoft อาจเข้าถึงหรือเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับคุณ รวมทั้งข้อมูลในการติดต่อสื่อสารของคุณ ทั้งนี้เพื่อ: (ก) ปฏิบัติตามกฎหมายหรือตอบสนองต่อคำขอที่ชอบด้วยกฎหมายหรือกระบวนการทางกฎหมาย (ข) ปกป้องสิทธิหรือทรัพย์สินของ Microsoft หรือลูกค้าของเรา รวมถึงการบังคับใช้ข้อตกลงหรือนโยบายของเราที่ควบคุมการใช้บริการของคุณ หรือ (ค) ปฏิบัติตามความเชื่อโดยสุจริตว่าการเข้าถึงหรือเปิดเผยข้อมูลนั้นจำเป็นต่อการปกป้องความปลอดภัยส่วนบุคคลของพนักงานและลูกค้าของ Microsoft หรือสาธารณชน นอกจากนี้ เรายังอาจเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลโดยเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการระดับองค์กร เช่น การรวมบริษัทหรือการขายสินทรัพย์

การเก็บรวบรวมและการใช้ข้อมูลเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ของคุณ

ซอฟต์แวร์นี้มีคุณลักษณะที่ใช้อินเทอร์เน็ตได้ ซึ่งจะเก็บรวบรวมข้อมูลมาตรฐานบางอย่างจากคอมพิวเตอร์ของคุณ ("ข้อมูลมาตรฐานของคอมพิวเตอร์") และส่งข้อมูลนั้นไปยัง Microsoft ข้อมูลมาตรฐานของคอมพิวเตอร์ประกอบด้วยข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ในคอมพิวเตอร์ของคุณ เช่น ที่อยู่ IP ระบบปฏิบัติการ ซอฟต์แวร์เว็บเบราว์เซอร์ และรุ่น รายละเอียดความเป็นส่วนตัวสำหรับคุณลักษณะแต่ละอย่างของ Microsoft Security Essentials ที่แสดงอยู่ในคำชี้แจงสิทธิ์ส่วนบุคคลนี้จะเปิดเผยว่ามีการเก็บรวบรวมข้อมูลใดเพิ่มเติมและมีการใช้ข้อมูลนั้นอย่างไร
ข้อมูลที่มีการเก็บรวบรวมโดยหรือส่งให้กับ Microsoft อาจได้รับการจัดเก็บและประมวลผลในสหรัฐอเมริกาหรือประเทศอื่นๆ ที่ Microsoft หรือบริษัทในเครือ บริษัทสาขา หรือผู้ให้บริการเปิดดำเนินการอยู่ Microsoft ปฏิบัติตาม Safe Harbor Framework ที่ได้ระบุไว้โดยกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกาในเรื่องเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม การใช้ และการรักษาข้อมูลที่มาจากสหภาพยุโรป เขตเศรษฐกิจยุโรป และสวิตเซอร์แลนด์

การตั้งค่าที่แนะนำใน Microsoft Security Essentials

ถ้าคุณเลือกการตั้งค่าที่แนะนำระหว่างการติดตั้ง การป้องกันในเวลาจริงของ Microsoft Security Essentials จะถูกเปิดใช้งาน และการสแกนอัตโนมัติจะมีขึ้นทุกสัปดาห์ในเวลา 2:00 นาฬิกาของวันอาทิตย์

ความปลอดภัยของข้อมูลของคุณ

Microsoft มุ่งมั่นที่จะปกป้องความปลอดภัยของข้อมูลของคุณ เราใช้เทคโนโลยีและกระบวนการในการรักษาความปลอดภัยที่หลากหลาย เพื่อช่วยปกป้องข้อมูลของคุณจากการเข้าถึง การใช้ หรือการเปิดเผยโดยไม่ได้รับอนุญาต
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม
Microsoft ยินดีรับฟังข้อคิดเห็นของคุณเกี่ยวกับคำชี้แจงสิทธิ์ส่วนบุคคลนี้ หากคุณมีคำถามเกี่ยวกับคำชี้แจงนี้หรือเชื่อว่าเราไม่ได้ปฏิบัติตามคำชี้แจง โปรดติดต่อเราโดยใช้ เว็บฟอร์ม หากคุณมีคำถามทางเทคนิคหรือคำถามที่ต้องการความช่วยเหลือทั่วไป โปรดเยี่ยมชม http://support.microsoft.com เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ที่ฝ่ายสนับสนุนของ Microsoft นำเสนอ
Microsoft Privacy, Microsoft Corporation, One Microsoft Way, Redmond, Washington 98052 USA • 425-882-8080

คุณลักษณะเฉพาะ

ประวัติ

คุณลักษณะนี้ทำอะไรบ้าง: คุณลักษณะนี้จะแสดงรายการมัลแวร์หรือมัลแวร์ต้องสงสัยทั้งหมดที่ Microsoft Security Essentials ตรวจพบในพีซีของคุณ รวมทั้งสิ่งที่ได้ดำเนินการเมื่อตรวจพบโปรแกรมเหล่านี้ ข้อมูลที่แสดงอยู่ในแท็บ ประวัติ นี้เป็นข้อมูลรายการที่ตรวจพบสำหรับผู้ใช้ทั้งหมด ไม่ใช่ต่อผู้ใช้แต่ละราย
ข้อมูลที่เก็บรวบรวม ประมวลผล หรือส่งต่อ: รายการมัลแวร์หรือโปรแกรมที่สงสัยว่าจะเป็นมัลแวร์ทั้งหมดที่ Microsoft Security Essentials ตรวจพบบนคอมพิวเตอร์ของคุณ และการดำเนินการกับรายการเหล่านี้จะได้รับการจัดเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ของคุณ รายการเหล่านี้ประกอบด้วยกิจกรรมของ Microsoft Security Essentials สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นทุกคน รายการเหล่านี้จะถูกส่งให้กับ Microsoft ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกขั้นพื้นฐานของคุณใน MAPS
ทางเลือกและการควบคุม: รายการประวัติอาจถูกลบโดยผู้ดูแลระบบคอมพิวเตอร์เฉพาะที่ ตามค่าเริ่มต้นแล้ว รายการทั้งหมดจะแสดงขึ้นสำหรับผู้ใช้ทุกราย เมื่อต้องการอนุญาตให้ผู้ดูแลระบบคอมพิวเตอร์เฉพาะที่เท่านั้นที่สามารถดูรายการทั้งหมดได้ ในแท็บ การตั้งค่า ให้เลือกแท็บ ขั้นสูง แล้วล้างตัวเลือก "อนุญาตให้ผู้ใช้ทั้งหมดดูผลลัพธ์ประวัติแบบเต็ม"
Microsoft Update
คุณลักษณะนี้ทำอะไรบ้าง: Microsoft Security Essentials จะเปิดใช้การปรับปรุงอัตโนมัติจาก Windows Update และ Microsoft Update เพื่อช่วยให้คอมพิวเตอร์ของคุณมีการปรับปรุงที่เป็นปัจจุบันสำหรับ Windows และซอฟต์แวร์อื่นๆ ของ Microsoft ซึ่งหมายความว่า ซอฟต์แวร์ใดๆ ที่ใช้ Windows และ Microsoft Update จะได้รับผลจากการเปลี่ยนแปลงนี้ Microsoft Update เป็นคุณลักษณะที่จำเป็นในการที่จะให้การปรับปรุงข้อกำหนดการคุกคามจากมัลแวร์ล่าสุดสำหรับ Microsoft Security Essentials แก่คุณ
ข้อมูลที่เก็บรวบรวม ประมวลผล หรือส่งต่อ: สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Windows Update และ Microsoft Update โปรดดูที่คำชี้แจงสิทธิ์ส่วนบุคคลเกี่ยวกับบริการการปรับปรุงที http://go.microsoft.com/fwlink?LinkID=76234.
ทางเลือกและการควบคุม: Windows Update และ Microsoft Update ถูกเปิดใช้ตามค่าเริ่มต้นเพื่อให้คุณได้รับการปรับปรุงลายเซ็นไวรัสและซอฟต์แวร์ที่เป็นปัจจุบัน หากคุณต้องการปิดการปรับปรุงในภายหลัง คุณสามารถทำได้โดยผ่านการตั้งค่า Windows เมื่อต้องการเรียนรู้วิธีทำ ให้ดูคำชี้แจงสิทธิ์ส่วนบุคคลเกี่ยวกับบริการการปรับปรุงที่ http://go.microsoft.com/fwlink?LinkID=76234.

การสแกนหามัลแวร์โดยอัตโนมัติ

คุณลักษณะนี้ทำอะไรบ้าง: Microsoft Security Essentials มีคุณลักษณะการสแกนอัตโนมัติซึ่งจะสแกนคอมพิวเตอร์ของคุณและแจ้งเตือนถ้าตรวจพบมัลแวร์ คุณสามารถเปิดหรือปิดการสแกนอัตโนมัติและเปลี่ยนความถี่ รวมถึงประเภทการสแกนได้โดยใช้แท็บ การตั้งค่า Microsoft Security Essentials นอกจากนี้ คุณสามารถเลือกการดำเนินการที่จะใช้โดยอัตโนมัติกับซอฟต์แวร์ที่ Microsoft Security Essentials ตรวจพบระหว่างการสแกนตามกำหนดการ สำหรับการคุกคามที่ร้ายแรง/ระดับสูง จะมีการดำเนินการบางอย่างโดยอัตโนมัติตามค่าเริ่มต้น เพื่อเอาซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายออกและเพื่อปกป้องคอมพิวเตอร์ของคุณจากการติดไวรัสอื่นๆ เพิ่มเติม หลังจากเอาซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายออกแล้ว Microsoft Security Essentials ยังอาจรีเซ็ตการตั้งค่าบางอย่างของ Windows ด้วย (เช่น โฮมเพจและผู้ให้บริการการค้นหาของคุณ) สำหรับการคุกคามระดับต่ำ/ปานกลาง เราจะแจ้งให้คุณดำเนินการ เมื่อต้องการปรับเปลี่ยนการดำเนินการที่ใช้ตอบสนองต่อการคุกคามเหล่านี้ ให้ดูส่วน ทางเลือกและการควบคุม ด้านล่าง
ข้อมูลที่เก็บรวบรวม ประมวลผล หรือส่งต่อ: รายการมัลแวร์หรือโปรแกรมที่สงสัยว่าจะเป็นมัลแวร์ทั้งหมดที่ Microsoft Security Essentials ตรวจพบบนคอมพิวเตอร์ของคุณ และการดำเนินการกับรายการเหล่านี้จะได้รับการจัดเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ของคุณ รายการเหล่านี้ประกอบด้วยกิจกรรมของ Microsoft Security Essentials สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นทุกคน รายการเหล่านี้จะถูกส่งให้กับ Microsoft ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกขั้นพื้นฐานของคุณใน MAPS
ทางเลือกและการควบคุม: คุณสามารถปิดการสแกนอัตโนมัติได้โดยใช้แท็บ การตั้งค่า Microsoft Security Essentials แต่เราไม่แนะนำให้ทำเช่นนั้น นอกจากนี้ คุณยังสามารถกำหนดค่าการดำเนินการที่ใช้สำหรับการคุกคามแต่ละระดับได้ในบานหน้าต่าง "การตั้งค่า" ของ Microsoft Security Essentials

การป้องกันในเวลาจริง

คุณลักษณะนี้ทำอะไรบ้าง: คุณลักษณะการป้องกันในเวลาจริงของ Microsoft Security Essentials จะแจ้งเตือนคุณเมื่อมีไวรัส สปายแวร์ และซอฟต์แวร์ที่อาจไม่เป็นที่ต้องการอื่นๆ พยายามติดตั้งตัวเองหรือทำงานบนพีซีของคุณ สำหรับการคุกคามที่ร้ายแรง/ระดับสูง จะมีการดำเนินการบางอย่างโดยอัตโนมัติตามค่าเริ่มต้น เพื่อเอาซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายออกและเพื่อปกป้องคอมพิวเตอร์ของคุณจากการติดไวรัสอื่นๆ เพิ่มเติม หลังจากเอาซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายออกแล้ว Microsoft Security Essentials ยังอาจรีเซ็ตการตั้งค่าบางอย่างของ Windows ด้วย (เช่น โฮมเพจและผู้ให้บริการการค้นหาของคุณ) สำหรับการคุกคามระดับต่ำ/ปานกลาง เราจะแจ้งให้คุณดำเนินการ เมื่อต้องการปรับเปลี่ยนการดำเนินการที่ใช้ตอบสนองต่อการคุกคามเหล่านี้ ให้ดูส่วน ทางเลือกและการควบคุม ด้านล่าง
ข้อมูลที่เก็บรวบรวม ประมวลผล หรือส่งต่อ: รายการมัลแวร์หรือโปรแกรมที่สงสัยว่าจะเป็นมัลแวร์ทั้งหมดที่ Microsoft Security Essentials ตรวจพบบนคอมพิวเตอร์ของคุณ และการดำเนินการกับรายการเหล่านี้จะได้รับการจัดเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ของคุณ รายการเหล่านี้ประกอบด้วยกิจกรรมของ Microsoft Security Essentials สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นทุกคน รายการเหล่านี้จะถูกส่งให้กับ Microsoft ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกขั้นพื้นฐานของคุณใน MAPS
ทางเลือกและการควบคุม: คุณสามารถปิดการป้องกันในเวลาจริงได้โดยใช้แท็บ การตั้งค่า Microsoft Security Essentials แต่เราไม่แนะนำให้ทำเช่นนั้น นอกจากนี้ คุณยังสามารถกำหนดค่าการดำเนินการที่ใช้สำหรับการคุกคามแต่ละระดับได้ในบานหน้าต่าง "การตั้งค่า" ของ Microsoft Security Essentials

Shell Extension

คุณลักษณะนี้ทำอะไรบ้าง: Shell Extension คือเครื่องมือสแกนที่คุณสามารถเลือกแฟ้มและ/หรือโฟลเดอร์ที่ต้องการ แล้วสแกนโดยใช้ Microsoft Security Essentials
ข้อมูลที่เก็บรวบรวม ประมวลผล หรือส่งต่อ: รายการมัลแวร์หรือโปรแกรมที่สงสัยว่าจะเป็นมัลแวร์ทั้งหมดที่ Microsoft Security Essentials ตรวจพบบนคอมพิวเตอร์ของคุณ และการดำเนินการกับรายการเหล่านี้จะได้รับการจัดเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ของคุณ รายการเหล่านี้ประกอบด้วยกิจกรรมของ Microsoft Security Essentials สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นทุกคน รายการเหล่านี้จะถูกส่งให้กับ Microsoft ถ้าคุณได้สมัครเป็นสมาชิกขั้นพื้นฐานใน MAPS ไว้
ทางเลือกและการควบคุม: คุณลักษณะ Shell Extenstion เป็นเครื่องมือที่ดำเนินการด้วยตนเอง ซึ่งคุณสามารถเลือกที่จะใช้เครื่องมือหรือไม่ก็ได้

Microsoft Active Protection Service (MAPS)

คุณลักษณะนี้ทำอะไรบ้าง Microsoft Active Protection Service (MAPS) คือชุมชนระดับโลกที่สมัครเป็นสมาชิกได้โดยสมัครใจและรวมถึงผู้ใช้ Microsoft Security Essentials ด้วย หาก Microsoft Security Essentials เปิดอยู่ MAPS จะสามารถรายงานมัลแวร์และซอฟต์แวร์ที่อาจไม่เป็นที่ต้องการในรูปแบบอื่นๆ ต่อ Microsoft ได้ หากรายงานของ MAPS มีรายละเอียดเกี่ยวกับมัลแวร์หรือซอฟต์แวร์ที่อาจไม่เป็นที่ต้องการซึ่ง Microsoft Security Essentials อาจสามารถเอาออกได้ MAPS จะดาวน์โหลดลายเซ็นล่าสุดเพื่อจัดการกับปัญหาดังกล่าว นอกจากนี้ MAPS ยังสามารถค้นหา ผลลัพธ์ที่ผิด” (โปรแกรมที่ก่อนหน้านั้นเคยถูกระบุว่าเป็นมัลแวร์แต่กลับปรากฏว่าไม่ใช่) และดำเนินการแก้ไข
ข้อมูลที่เก็บรวบรวม ประมวลผล หรือส่งต่อ คุณลักษณะนี้จะส่งรายงานเกี่ยวกับมัลแวร์และซอฟต์แวร์ที่อาจไม่เป็นที่ต้องการอื่นๆ ให้กับ Microsoft รายงานเหล่านี้มีข้อมูลเกี่ยวกับแฟ้มหรือโปรแกรมที่มีปัญหา เช่น ชื่อแฟ้ม แฮชการเข้ารหัสลับ ผู้จำหน่าย ขนาด และตราประทับวันที่ นอกจากนี้ MAPS ยังอาจเก็บรวบรวม URL แบบเต็มเพื่อระบุแหล่งที่มาของแฟ้ม ซึ่งในบางครั้งอาจมีข้อมูลส่วนบุคคล เช่น คำที่ใช้ค้นหาหรือข้อมูลที่ป้อนลงในฟอร์ม รายงานเหล่านี้ยังอาจรวมถึงการดำเนินการที่คุณใช้เมื่อ Microsoft Security Essentials แจ้งให้คุณทราบว่ามีการตรวจพบซอฟต์แวร์ที่เป็นปัญหา รายงาน MAPS รวมข้อมูลเหล่านี้ไว้เพื่อช่วยให้ Microsoft สามารถวัดประสิทธิภาพของ Microsoft Security Essentials ในการตรวจพบมัลแวร์และซอฟต์แวร์ที่อาจไม่เป็นที่ต้องการ รวมถึงการเอาโปรแกรมเหล่านี้ออก
ถ้าพีซีของคุณเปิดใช้ทั้ง Microsoft Security Essentials และ MAPS รายงาน MAPS จะถูกส่งให้กับ Microsoft โดยอัตโนมัติเมื่อ:
·         Microsoft Security Essentials ตรวจพบซอฟต์แวร์หรือการเปลี่ยนแปลงบนพีซีของคุณที่เกิดจากซอฟต์แวร์ที่ยังไม่ผ่านการวิเคราะห์ความเสี่ยง
·         Microsoft Security Essentials นำการดำเนินการต่างๆ ไปใช้กับมัลแวร์ (เป็นส่วนหนึ่งของการปรับปรุงสถานะอัตโนมัติ) เมื่อตรวจพบ
·         Microsoft Security Essentials ทำการสแกนตามกำหนดเวลาและจะนำการดำเนินการต่างๆ ไปใช้โดยอัตโนมัติกับซอฟต์แวร์ที่ตรวจพบ โดยขึ้นอยู่กับการตั้งค่าของคุณ
หาก MAPS รายงานมัลแวร์ชนิดใหม่ให้กับ Microsoft ซึ่ง Microsoft Security Essentials สามารถเอาออกได้ ลายเซ็นใหม่จะถูกดาวน์โหลดมายังคอมพิวเตอร์ของคุณโดยอัตโนมัติเพื่อช่วยปกป้องเครื่องของคุณจากการคุกคามที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น
คุณสามารถเข้าร่วมกับ MAPS ได้ด้วยการเป็นสมาชิกขั้นพื้นฐานหรือสมาชิกขั้นสูง ถ้าคุณเลือกที่จะเปิดใช้งาน MAPS (ตัวอย่างเช่น เมื่อคุณเลือกการตั้งค่าใน Microsoft Security Essentials Setup) เท่ากับว่าคุณได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกขั้นพื้นฐาน รายงานของสมาชิกขั้นพื้นฐานจะประกอบด้วยข้อมูลที่อธิบายไว้แล้วในส่วนนี้ รายงานของสมาชิกขั้นสูงจะมีข้อมูลที่ครอบคลุมกว่าและในบางครั้งอาจมีข้อมูลส่วนบุคคลด้วย ตัวอย่างเช่น จากเส้นทางแฟ้มและการถ่ายโอนข้อมูลหน่วยความจำบางส่วน เป็นต้น รายงานเหล่านี้พร้อมกับรายงานจากผู้ใช้ Microsoft Security Essentials คนอื่นๆ ที่เข้าร่วมใน MAPS สามารถช่วยให้นักวิจัยของเราได้ค้นพบการคุกคามรูปแบบใหม่ๆ ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น จากนั้นข้อกำหนดมัลแวร์จะถูกสร้างขึ้นสำหรับโปรแกรมที่ตรงตามเกณฑ์การวิเคราะห์ และจะมีการแจกจ่ายข้อกำหนดที่ปรับปรุงแล้วให้กับผู้ใช้ทุกคนผ่านทาง Windows Update
หากคุณเข้าร่วม MAPS โดยเป็นสมาชิกขั้นพื้นฐานหรือขั้นสูง Microsoft อาจร้องขอรายงานการส่งที่เป็นตัวอย่าง รายงานนี้จะประกอบด้วยแฟ้มเฉพาะจากพีซีของคุณที่ Microsoft สงสัยว่าอาจเป็นซอฟต์แวร์ที่อาจไม่เป็นที่ต้องการ และจะใช้รายงานนี้สำหรับการวิเคราะห์เพิ่มเติม คุณจะได้รับการถามทุกครั้ง หากคุณต้องการส่งรายงานการส่งที่เป็นตัวอย่างนี้ให้กับ Microsoft
เพื่อช่วยปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณ รายงานที่ส่งให้กับ Microsoft จะมีการเข้ารหัสลับ
การใช้ข้อมูล: รายงาน MAPS จะถูกใช้เพื่อปรับปรุงซอฟต์แวร์และบริการของ Microsoft นอกจากนี้ รายงานยังอาจถูกใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางสถิติหรือวัตถุประสงค์เพื่อการทดสอบหรือการวิเคราะห์อื่นๆ และเพื่อสร้างข้อกำหนด ผู้ที่มีสิทธิเข้าถึงรายงานได้จะมีเฉพาะพนักงาน ผู้รับจ้าง คู่ค้า และผู้จัดจำหน่ายของ Microsoft ที่มีความจำเป็นทางธุรกิจที่จะต้องใช้รายงาน MAPS ไม่มีความประสงค์จะเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล ในกรณีที่ MAPS เก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลใดๆ ไว้ Microsoft จะไม่ใช้ข้อมูลดังกล่าวเพื่อระบุถึงตัวคุณหรือติดต่อกับคุณ
ทางเลือกและการควบคุม: คุณสามารถเลือกสมาชิกภาพ MAPS ของคุณได้ระหว่างขั้นพื้นฐานหรือขั้นสูง หรือเลือกการตั้งค่าต่างๆ ขณะติดตั้ง Microsoft Security Essentials หลังจากการติดตั้ง คุณสามารถเปลี่ยนแปลงสมาชิกภาพ MAPS หรือการตั้งค่าของคุณได้ตลอดเวลาโดยใช้เมนูเครื่องมือใน Microsoft Security Essentials ในแผงควบคุมบนเดสก์ท็อป โปรดทราบว่า MAPS จะทำงานเฉพาะเมื่อเปิดใช้งาน Microsoft Security Essentials บนคอมพิวเตอร์ของคุณเท่านั้น

การรายงานข้อผิดพลาดของ Microsoft Security Essentials

คุณลักษณะนี้ทำอะไรบ้าง: Microsoft Security Essentials ยังเก็บรวบรวมและรายงานข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับซอฟต์แวร์ด้วย รายงานข้อผิดพลาดจะมีข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับซอฟต์แวร์ Microsoft Security Essentials
ข้อมูลที่เก็บรวบรวม ประมวลผล หรือส่งต่อ: รายงานข้อผิดพลาดอาจรวมข้อมูลส่วนบุคคลไว้โดยไม่เจตนา ตัวอย่างเช่น รายงานอาจมีชื่อของโฟลเดอร์ต่างๆ บนคอมพิวเตอร์ของคุณ ซึ่งอาจรวมถึงชื่อบัญชีผู้ใช้ Windows ของคุณด้วย Microsoft ไม่ใช้ข้อมูลนี้เพื่อระบุถึงตัวคุณหรือติดต่อกับคุณ เมื่อต้องการศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงานข้อผิดพลาด ให้ดูที http://go.microsoft.com/fwlink/?LinkId=56274.
การใช้ข้อมูล: รายงานข้อผิดพลาดช่วยให้ Microsoft ดูแลให้ซอฟต์แวร์นี้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้สามารถปกป้องคอมพิวเตอร์ของคุณจากการคุกคามที่อาจเกิดขึ้นได้
ทางเลือกและการควบคุม: คุณลักษณะนี้จะเปิดใช้งานตามค่าเริ่มต้น และรายงานข้อผิดพลาดจะถูกส่งให้กับ Microsoft โดยอัตโนมัติ คุณสามารถปิดใช้งานการรายงานข้อผิดพลาดโดยอัตโนมัติ ที่อาจมีชื่อของโฟลเดอร์ต่างๆ บนคอมพิวเตอร์ของคุณได้โดยการสร้าง:
1.             ค่ารีจิสทรีชื่อ "DisableGenericReports" ซึ่งเป็นชนิดใดก็ได้และมีค่าใดก็ได้ไว้ภายใต้ "HKLM\Software\Microsoft\Microsoft Security Essentials"
2.             ค่ารีจิสทรี REG_DWORD ชื่อ "DisableGenericReports" ที่มีค่า ‘1’ ภายใต้ "HKLM\Software\Microsoft\Microsoft Antimalware\Reporting"
หมายเหตุ: การเปลี่ยนแปลงรีจิสทรีดังกล่าวนี้จะมีผลกับ Microsoft Security Essentials เท่านั้น และไม่มีผลต่อผลิตภัณฑ์หรือบริการอื่นๆ ที่ใช้การรายงานข้อผิดพลาด
ข้อควรระวัง: การแก้ไขรีจิสทรีอย่างไม่ถูกต้องอาจทำให้ระบบของคุณเสียหายรุนแรงได้ ก่อนทำการเปลี่ยนแปลงในรีจิสทรี คุณควรสำรองข้อมูลมีค่าใดๆ บนคอมพิวเตอร์ไว้ นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้ตัวเลือกการเริ่มต้นระบบ “Last Known Good Configuration” ได้ หากคุณพบปัญหาหลังจากทำการเปลี่ยนแปลงรีจิสทรีด้วยตนเอง

โครงการปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานของลูกค้า

คุณลักษณะนี้ทำอะไรบ้าง: โครงการปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานของลูกค้า (“CEIP”) จะเก็บรวบรวมข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับการกำหนดค่าฮาร์ดแวร์ของคุณ และลักษณะที่คุณใช้งานซอฟต์แวร์และบริการต่างๆ ของเราเพื่อระบุแนวโน้มและรูปแบบการใช้งาน CEIP ยังเก็บรวบรวมชนิดและจำนวนข้อผิดพลาดที่คุณพบ รวมถึงประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ และความรวดเร็วของบริการ เราจะไม่เก็บรวบรวมชื่อ ที่อยู่ หรือข้อมูลติดต่ออื่นๆ ของคุณ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น