วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

               Microsoft Security Essentials คืออะไร                       

********************************************************************
          Microsoft Security Essentials เป็นโปรแกรมป้องกันไวรัสที่ให้บริการฟรีสำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของคุณ โดยมอบการปกป้องจากไวรัส สปายแวร์ และซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายอื่นๆ แบบในเวลาจริง
          โปรแกรมนี้จะทำงานในแบบเบื้องหลังในขณะที่คุณใช้พีซีและจะตรวจหาการปรับปรุงต่างๆ จากอินเทอร์เน็ตทุกวัน โปรแกรมจะสแกนคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อตรวจหาซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายต่างๆ และบล็อกการคุกคามส่วนใหญ่ตามที่กำหนดเวลาไว้ โดยทั่วไปแล้ว หากไอคอน Microsoft Security Essentials ของคุณปรากฏเป็นสีเขียวในพื้นที่แจ้งให้ทราบ ที่อยู่ทางขวาสุดของแถบงาน หมายความว่าคอมพิวเตอร์ของคุณอยู่ในสภาพที่ดี หากโปรแกรมตรวจพบปัญหาหรือการคุกคาม จะปรากฏข้อความแจ้งสิ่งที่ตรวจพบ ระดับของการแจ้งเตือน และวิธีดำเนินการที่แนะนำ คุณจึงสามารถตัดสินใจได้ว่าควรดำเนินการอย่างไรต่อไป นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้ Microsoft Security Essentials เพื่อสแกนแฟ้ม โฟลเดอร์ หรือทั้งพีซีของคุณด้วยตนเองได้ตลอดเวลา
          มีโฮสต์ของผู้บุกรุกที่เป็นอันตรายอยู่มากมายบนอินเทอร์เน็ตซึ่งได้แก่ ไวรัส โทรจัน หนอนคอมพิวเตอร์ และสปายแวร์ Microsoft Security Essentials จึงขอเสนอวิธีการป้องกันที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในการป้องกันผู้บุกรุกเหล่านี้โดยไม่ขัดจังหวะการทำงานของคุณ

สติปัญญาและพละกำลังที่ดีที่สุดในการทำงานเบื้องหลัง

Microsoft Security Essentials ถูกสร้างขึ้นเพื่อบุคคลและธุรกิจขนาดเล็ก แต่อยู่บนพื้นฐานเทคโนโลยีเดียวกับที่ Microsoft ใช้ในการป้องกันธุรกิจขนาดใหญ่ (ผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยเช่น Microsoft Forefront, Malicious Software Removal Tool และ Windows Defender) เรามี ทีมงานทั้งหมด จับตาดูการคุกคามใหม่ๆ และมีวิธีที่จะทำลายการคุกคามดังกล่าว
เราภูมิใจที่ได้รับการตอบรับที่ดีสำหรับการป้องกันที่เรานำเสนอ: รางวัล VB100 จาก Virus Bulletin Ltd., Checkmark Certification จาก West Coast Labs และการรับรองจาก ICSA Labs

หาง่าย ใช้งานง่าย

การดาวน์โหลดและการติดตั้ง Microsoft Security Essentials ไม่มีค่าใช้จ่ายและทำได้ง่าย เมื่อคุณติดตั้งแล้ว ซอฟต์แวร์จะปรับปรุงโดยอัตโนมัติหนึ่งครั้งต่อวัน เราติดตามการคุกคามใหม่อย่างต่อเนื่องและเราปรับปรุงพีซีของคุณอยู่เสมอเพื่อช่วยป้องกันคุณ คุณไม่จำเป็นต้องทำอะไร
Microsoft Security Essentials ใช้รหัสสีเขียว เหลือง และแดง เพื่อกำหนดสถานะความปลอดภัยของพีซีของคุณ และไอคอนรหัสสีในแถบงานจะบอกคุณได้ทันทีหากคุณจำเป็นต้องรับทราบ ง่ายมาก เมื่อเป็นสีเขียว คุณปลอดภัย อย่างไรก็ตาม หากมีการคุกคามสีแดงหรือสีเหลือง Microsoft Security Essentials จะแจ้งเตือนคุณ และแนะนำสิ่งที่คุณควรทำ (คุณสามารถทำงานได้โดยตรงจากพื้นที่การแจ้งเตือนโดยไม่จำเป็นต้องเข้าสู่โปรแกรมประยุกต์

ทำงานอย่างเงียบๆ โดยไม่กระทบประสิทธิภาพของพีซี

Microsoft Security Essentials ทำงานในแบบเบื้องหลังโดยไม่มีข้อความแจ้ง คุณจะได้รับเพียงการแจ้งเตือนเมื่อมีการทำงานเฉพาะที่ต้องดำเนินการ หากคุณไม่อยู่หรือไม่ว่าง Microsoft Security Essentials สามารถทำงานเริ่มต้นแทนคุณได้ และคุณสามารถเปิดโปรแกรมในภายหลังเพื่อดูและยกเลิกการทำงานเหล่านั้นได้หากคุณต้องการ
Microsoft Security Essentials มีประสิทธิภาพและกระชับ มีการกำหนดให้การสแกนและการปรับปรุงทำงานเมื่อไม่ได้ใช้งานพีซี และซอฟต์แวร์จะทำงานโดยที่พีซีของคุณยังคงทำงานได้อย่างคล่องแคล่วเมื่อคุณใช้งานอยู่ ทั้งหมดนี้ทำให้ Microsoft Security Essentials เป็นมิตรกับคอมพิวเตอร์ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นพีซีเก่า พีซีใหม่ แล็ปท็อปของคุณ รวมถึงเน็ตบุ๊กเครื่องเล็กๆ ของคุณ

                    เหตุผลที่ควรใช้งาน Microsoft Security Essentials                   

ต่อไปนี้เป็นบางส่วนของวิธีที่ Microsoft Security Essentials สามารถช่วยให้พีซีของคุณปลอดภัยโดยไม่ขัดจังหวะคุณหรือทำให้คุณกังวล

การป้องกันแบบเรียลไทม์

การป้องกันแบบเรียลไทม์หมายถึงการจัดการคุกคามที่อาจเกิดขึ้นก่อนที่จะกลายเป็นปัญหา การแจ้งเตือนจะแจ้งคุณเมื่อสปายแวร์ ไวรัส หรือซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายพยายามจะทำงานหรือติดตั้งในพีซีของคุณ รวมถึงโปรแกรมและแฟ้มที่น่าสงสัยจะถูกป้องกันไม่ให้เปิดได้

การสแกนระบบ

Microsoft Security Essentials มีความสามารถในการสแกนทั้งระบบ ซึ่งมีทั้งตัวเลือกการสแกนตามกำหนดเวลาและตามความต้องการ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นเป็นพิเศษ การสแกนตามกำหนดเวลาจะเปิดใช้งานตามค่าเริ่มต้น และมีการกำหนดค่าให้ทำงานขณะที่ไม่ได้ใช้งานระบบทุกๆ สัปดาห์ ในเวลา 2.00 น. ตัวเลือกการสแกนมีอยู่สามแบบ:
การสแกนแบบเร่งด่วน เปิดตามค่าเริ่มต้น การสแกนแบบเร่งด่วนจะตรวจสอบส่วนที่มักจะติดมัลแวร์อย่างรวดเร็ว รวมถึงโปรแกรมที่เรียกใช้ในหน่วยความจำ แฟ้มระบบ และค่ารีจิสทรี
การสแกนทั้งหมด การสแกนทั้งหมดจะสแกนแฟ้มทั้งหมดบนพีซี ค่ารีจิสทรี และโปรแกรมทั้งหมดที่กำลังทำงานอยู่
การสแกนแบบกำหนดเอง การสแกนแบบกำหนดเองให้คุณสามารถสแกนเฉพาะส่วนที่คุณเลือกได้
คุณสามารถเลือกเวลาที่ต้องการให้เรียกใช้การสแกนตามกำหนดเวลา ดูผลการสแกนก่อนที่จะล้างข้อมูล หรือเรียกใช้การสแกนตามความต้องการ หากไม่ได้เปิดพีซีเมื่อถึงกำหนดเวลาเรียกใช้การสแกน Microsoft Security Essentials จะเริ่มสแกนในครั้งแรกหลังจากคอมพิวเตอร์กลับมาทำงานและอยู่ในสถานะไม่ได้ใช้งาน

การล้างระบบ

เมื่อ Microsoft Security Essentials ตรวจสอบการคุกคามที่อาจเกิดขึ้นได้บนพีซีของคุณ การแจ้งเตือนจะแจ้งให้คุณทราบถึงการคุกคาม การคุกคามแบ่งประเภทออกเป็นระดับร้ายแรง สูง ปานกลาง หรือต่ำ และคุณสามารถเลือกว่าคุณจะละเว้น กักกันหรือนำรายการนั้นออกจากระบบ
กักกัน Microsoft Security Essentials จะบล็อกการคุกคามที่มีระดับความร้ายแรงน้อยกว่า และย้ายไปยังคิวการกักกันที่คุณสามารถเลือกคืนค่าหรือลบออกอย่างถาวร คุณสามารถทดสอบผลกระทบของการนำรายการนั้นออกก่อนที่จะลบออกจากระบบได้โดยการวางรายการลงในส่วนกักกัน
นำออก การดำเนินการนี้จะลบรายการออกจากระบบอย่างถาวร
อนุญาต การดำเนินการนี้จะหยุดไม่ให้ Microsoft Security Essentials ตรวจสอบรายการดังกล่าวสำหรับการสแกนในอนาคตโดยการเพิ่มลงใน รายการที่อนุญาต คุณสามารถเอารายการออกจาก รายการที่อนุญาต เมื่อใดก็ได้

การรวมระบบเข้ากับ Windows Firewall

ไฟร์วอลล์ที่เปิดใช้งานเป็นส่วนหนึ่งของการรักษาความปลอดภัยในการใช้งานพีซีของคุณ ระหว่างการติดตั้ง Microsoft Security Essentials จะสแกนพีซีเพื่อตรวจสอบว่าไฟร์วอลล์ทำงานบนพีซีหรือไม่ หากไม่มีการป้องกันของไฟร์วอลล์ คุณสามารถเลือกที่จะเปิด Windows Firewall ได้

บริการลายเซ็นแบบไดนามิก

การป้องกันจะต้องเป็นปัจจุบันอยู่เสมอเพื่อประสิทธิภาพที่ดี ลายเซ็นแบบไดนามิกเป็นวิธีที่จะตรวจสอบว่าโปรแกรมที่น่าสงสัยเป็นโปรแกรมที่ไม่ดีหรือไม่ ก่อนที่โปรแกรมที่น่าสงสัยจะทำงาน Microsoft Security Essentials จะเลียนแบบการทำงานของโปรแกรมเพื่อพิจารณาว่าโปรแกรมนั้นจะทำอะไร วิธีนี้จะให้ลายเซ็นพิเศษแก่โปรแกรม ซึ่งจะมีการตรวจสอบกับฐานข้อมูลของโปรแกรมที่ดีและไม่ดีของเรา โปรแกรมจะถูกจับตาดูแม้ว่าจะได้รับการอนุมัติแล้วเพื่อให้แน่ใจว่าโปรแกรมนั้นจะไม่ทำสิ่งที่อาจเป็นอันตรายเช่น ทำการเชื่อมต่อเครือข่ายที่ไม่ได้คาดคิด
ในการค้นหาข้อมูล การปรับปรุงข้อกำหนด และการวิเคราะห์การคุกคามล่าสุดทั้งหมดที่ Microsoft Security Essentials สามารถช่วยป้องกันให้คุณได้ โปรดไปที่Microsoft ศูนย์ป้องกันมัลแวร์

การป้องกัน Rootkit

รูทคิทเป็นมัลแวร์ประเภทที่ป้องกันได้ยากเป็นพิเศษ และ Microsoft Security Essentials มีเทคโนโลยีที่ปรับปรุงใหม่หลายอย่างเพื่อช่วยจัดการรูทคิทและการคุกคามที่รุนแรงอื่นๆ
Kernal คือหัวใจของระบบปฏิบัติการของพีซีของคุณ Microsoft Security Essentials จะตรวจสอบเพื่อดูว่ามีการโจมตีหรือการแก้ไขที่เป็นอันตรายใดๆ หรือไม่
รูทคิทจะใช้วิธีการลับในการซ่อนตัวเอง แต่ Microsoft Security Essentials ก็มีเทคโนโลยีป้องกันการลักลอบใหม่ล่าสุดในการเปิดเผยรูทคิทเหล่านั้น ตัวอย่างเช่น การแยกวิเคราะห์ระบบแฟ้มโดยตรงจะช่วยค้นหาและลบโปรแกรมและไดรเวอร์ที่เป็นอันตรายซึ่งรูทคิทพยายามที่จะแอบเข้ามา

การป้องกันการคุกคามและซอฟต์แวร์ที่ไม่ปลอดภัย

Microsoft Security Essentials ช่วยบล็อกซอฟต์แวร์ที่ไม่ดี เราจะเก็บรายชื่อของการดาวน์โหลดและเว็บไซต์ยอดนิยมไว้บนอินเทอร์เน็ต และใช้ในการทดสอบข้อกำหนดและการปรับปรุงการป้องกันมัลแวร์ของเราก่อนที่การดาวน์โหลดและเว็บไซต์เหล่านั้นจะเข้าถึงคุณ วิธีนี้จะช่วยทำให้เรามั่นใจว่าการป้องกันที่เรามีสามารถรักษาความปลอดภัยพีซีของคุณได้จริง และไม่ถูกบล็อก
    ความต้องการขั้นต่ำของระบบสำหรับการใช้งาน Microsoft Security Essentials    
ระบบปฏิบัติการ: Windows XP Service Pack 3 (SP3)*; Windows Vista (Service Pack 1 หรือ Service Pack 2)*; Windows 7*
สำหรับ Windows XP พีซีที่มี CPU Clock Speed 500 MHz หรือสูงกว่า และ RAM 256 MB หรือสูงกว่า
สำหรับ Windows Vista และ Windows 7 พีซีที่มี CPU Clock Speed 1.0 MHz หรือสูงกว่า และ RAM 1 GB หรือสูงกว่า
จอภาพ VGA 800 × 600 หรือสูงกว่า
เนื้อที่ว่างฮาร์ดดิสก์ 200 MB
การติดตั้งและดาวน์โหลดข้อกำหนดไวรัสและสปายแวร์ล่าสุดสำหรับ Microsoft Security Essentials จำเป็นต้องใช้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
อินเทอร์เน็ตเบราว์เซอร์:
Windows Internet Explorer 6.0 หรือที่ใหม่กว่า
Mozilla Firefox 2.0 หรือที่ใหม่กว่า

                       การเริ่มต้นใช้งาน Microsoft Security Essentials                    

ไม่ต้องทำอะไรมาก Microsoft Security Essentials ทำงานอยู่เบื้องหลังเพื่อปกป้องพีซีของคุณ โปรแกรมจะตรวจสอบการปรับปรุงโดยอัตโนมัติไม่กี่ครั้งต่อวัน และไม่ทำให้พีซีของคุณช้าลงขณะที่โปรแกรมทำงาน

รหัสสีง่ายๆ และการดำเนินการที่เรียบง่าย

คุณสามารถติดตามว่าพีซีของคุณทำงานเป็นอย่างไร โดยดูที่ไอคอน Microsoft Security Essentials ในพื้นที่การแจ้งเตือนด้านขวาสุดของแถบงาน สีเขียวหมายความว่าทุกอย่างปกติดี สีเหลืองหมายความว่าพีซีของคุณอาจไม่มีการป้องกัน และสีแดงหมายความว่าคอมพิวเตอร์ของคุณมีความเสี่ยง
เมื่อคุณเห็นสีเหลืองหรือสีแดง ให้คลิกที่ไอคอนและคุณจะสามารถดูรายละเอียดและดำเนินการได้ วิธีที่มักจะดีที่สุดคือการเลือก ล้างข้อมูลในคอมพิวเตอร์ เพื่อลบการคุกคาม
หากคุณต้องการลบภัยคุกคามโดยอัตโนมัติทุกครั้งที่พบ ให้เปิด Microsoft Security Essentials คลิกแท็บ การตั้งค่า แล้วเลือก การดำเนินการเริ่มต้น

การสแกนทันที

เปิด Microsoft Security Essentials แล้วคุณจะอยู่ในแท็บ หน้าแรก คุณสามารถเลือกสแกนแบบ เร่งด่วน หรือสแกน ทั้งหมด (แล้วคลิก สแกนทันที)
การสแกนแบบเร็วจะค้นหาไวรัสในทุกที่ที่พวกมันมักจะซ่อนอยู่มากที่สุด และอาจเป็นทางเลือกที่ดีเมื่อคุณต้องการตรวจสอบสุขภาพของพีซีของคุณ
แต่หากมีอะไรบางอย่างทำให้คุณคิดว่าพีซีของคุณติดไวรัสหรือสปายแวร์ เราขอแนะนำให้ใช้การสแกนทั้งหมด คอมพิวเตอร์ของคุณจะช้าลงเล็กน้อยขณะที่โปรแกรมทำงาน แต่การสแกนทั้งหมดจะค้นหาปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในทุกที่

สแกนแบบตั้งเวลา

โดยค่าเริ่มต้น Microsoft Security Essentials จะสแกนพีซีของคุณอาทิตย์ละหนึ่งครั้งขณะที่คุณหลับ (2:00 น. วันอาทิตย์)
หากคุณต้องการปรับเปลี่ยน ให้เปิด Microsoft Security Essentials และคลิกแท็บ การตั้งค่า ในสแกนตามกำหนดเวลา คุณจะสามารถเปลี่ยนวันที่และเวลาได้เช่นเดียวกับประเภทของการสแกน

การสแกนนอกเหนือจากฮาร์ดไดรฟ์ของคุณ

คุณอาจใช้ประโยชน์ในการสแกนไดรฟ์ภายนอกและไดรฟ์ USB เนื่องจากติดไว้รัสเช่นกัน
เปิด Microsoft Security Essentials และคลิกแท็บ การตั้งค่า ไปที่ ขั้นสูง และคลิกตัวเลือกเพื่อสแกนไดรฟ์แบบถอดออกได้ ทุกครั้งที่การสแกนทำงาน ไดรฟ์ที่ถอดออกได้ของคุณจะถูกสแกนด้วยเช่นกัน (หากเชื่อมต่ออยู่กับพีซีของคุณ) หากคุณต้องการเรียกใช้การสแกนทันที กลับไปที่แท็บหน้าแรก และคลิก สแกนทัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น